hamos.com

10 sai lầm phổ biến khi lựa chọn màu sắc thiết kế trong nhà

Quyết định chọn màu sắc cho nội thất là một trong những bước quan trọng nhất trong thiết kế căn hộ. Sự kết hợp màu sắc phù hợp ảnh hưởng đến bầu không khí của căn hộ cũng như tâm trạng của bạn.

Chỉ sử dụng màu trắng

Không gian nội thất toàn màu trắng trông rất nhàm chán, vì thế, hãy thêm thắt một vài điểm nhấn bắt mắt. Vì màu trắng kết hợp ăn ý với hầu hết những màu sắc còn lại nên bạn sẽ không gặp khó khăn khi lựa chọn màu nhấn.

Ảnh minh họa.

Phân vùng màu sắc không phù hợp

Trong một căn hộ có thiết kế mở, nhiều người quyết định sử dụng phân vùng màu sắc.

Thay vì sử dụng những bức tường ngăn cứng nhắc, bạn có thể sử dụng màu sắc khác nhau để phân chia không gian. Tuy nhiên, không phải căn hộ nào cũng nên áp dụng cách này.

Chỉ nên phân vùng căn hộ bằng màu sắc khi thực sự cần thiết và biết cách áp dụng sao cho thật hiệu quả.

Ảnh minh họa.

Theo đuổi xu hướng sai cách

Khi theo đuổi các xu hướng khác nhau, chúng ta thường phá vỡ các quy tắc thiết kế cơ bản. Ví dụ, sự thiếu tương phản trong một căn phòng màu be có thể tạo ra cảm giác như sống trong một chiếc hộp và trông sẽ nhàm chán.

Ảnh minh họa.

Bỏ qua vai trò của ánh sáng

Điều quan trọng cần nhớ là ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng đến màu sắc của căn phòng vào ban ngày và ánh sáng nhân tạo vào buổi tối. Đó là lý do tại sao ấn tượng tổng thể về màu sắc của căn phòng thay đổi. Khi chọn màu, đặc biệt nếu bạn chọn những màu tối đừng quên xem xét yếu tố ánh sáng.

Ảnh minh họa.

Chọn màu sắc sàn sau cùng

Lựa chọn màu sắc và vật liệu sàn nên được tiến hành cùng lúc với quá trình lựa chọn màu sắc của căn phòng để tạo sự đồng bộ cho ngôi nhà. Sàn nhà chiếm diện tích lớn nên sẽ ảnh hưởng lớn đến ấn tượng chung của tổng thể, và trần nhà cũng vậy.

Ảnh minh họa.

Phân phối màu sắc không chính xác

Nếu bạn muốn kết hợp nhiều màu, đừng cố sử dụng chúng với tỷ lệ bằng nhau. Bạn nên ưu tiên cho một trong số chúng và sử dụng những cái khác để tạo điểm nhấn cho nội thất. Màu chủ đạo nên chiếm ít nhất 60% không gian.

Ảnh minh họa.

Kết hợp không chính xác các màu tương phản

Cặp màu tương phản thực sự là một con dao hai lưỡi. Nếu kết hợp đúng, căn phòng sẽ có điểm nhấn và cá tính riêng. Ngược lại, quá lạm dụng hoặc kết hợp không đúng màu tương phản sẽ gây phản tác dụng, khiến tổng thể không gian trông càng tệ hơn.

Ảnh minh họa.

Nội thất đơn sắc

Tốt hơn hết bạn nên tránh xa nội thất đơn sắc. Sử dụng những gam màu yêu thích để tạo điểm nhấn cho tường, nội thất và những hạng mục nội thất khác. Kết hợp thêm 1 vài màu sắc tươi sáng ở vị trí thích hợp sẽ tạo ấn tượng tốt hơn so với việc chỉ sử dụng duy nhất một màu cho cả căn phòng.

Ảnh minh họa.

Kết hợp sai màu sắc

Tất cả các hạng mục thiết kế nội thất nên bổ sung cho nhau cũng như nội thất của căn phòng nói chung. Bằng cách chọn màu sắc sặc sỡ cho tường và trần nhà, bạn có nguy cơ làm mất đi phong cách của căn phòng và khiến nó trở nên vô vị.

Ảnh minh họa.

Dùng màu quá nổi bật

Bạn không nên sử dụng các màu quá sặc sỡ vì chúng có thể gây khó chịu cho mắt.

Ảnh minh họa.

Nếu bạn muốn có một số điểm nhấn đầy màu sắc tươi sáng trong phòng của mình, chỉ cần nhớ rằng không nên quá lạm dụng Giữ mọi thứ ở mức độ vừa phải, bạn sẽ tạo ra một bầu không khí tuyệt vời trong căn hộ của mình.

T. Linh (Theo Brightside)