hamos.com

Phong cách Tropical – nhiệt đới có gì mà khiến cả thế giới mê đắm?

Ngày nay, khi cuộc sống quá bận rộn và có nhiều mỏi mệt, con người ta thường có xu hướng tìm về với thiên nhiên – những gì thanh bình nhất, yên ả nhất. Do đó, ngày càng có nhiều gia đình chọn phong cách Tropical để thiết kế nội thất bởi nó mang đến sự thư giãn, thoải mái và gần gũi hơn với thiên nhiên. Hãy cùng khám phá những điểm nổi bật thuộc phong cách thiết kế nội thất Tropical này nhé!

Phong cách Tropical trong thiết kế nội thất là gì?

Phong cách Tropical (nhiệt đới) là một phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới, với màu xanh bất tận của biển, trời, rừng cây… Một không gian được thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ mang bầu không khí yên tĩnh, thanh bình của một hòn đảo thiên đường.

Phong cách nhiệt đới đặc biệt hơn so với các phong cách thiết kế nội thất khác ở chỗ: cây cảnh với màu xanh mát dịu được chọn làm chủ đạo. Và đa phần sẽ dùng họa tiết từ thiên nhiên như: lá cọ, lá dừa… Thoải mái, thanh bình, thư giãn, gần gũi là tất cả cung bậc cảm xúc mà phong cách Tropical trong thiết kế nội thất mang đến cho không gian sống.

Đặc điểm của phong cách Tropical

Sắc màu đậm chất nhiệt đới

Thiết kế nội thất phong cách này thường dùng màu chủ yếu là màu xanh. Màu xanh ở đây là xanh của cây cỏ, của biển, của trời… Bạn có thể tùy ý phối màu sắc với nhau trong phong cách nhiệt đới, có khi là những màu tươi sáng, nhẹ nhàng, đôi lúc lại là các màu khá đậm, sắc nét.

 

Màu sắc chủ đạo của Tropical thường sẽ là màu xanh của thiên nhiên

Nếu như nội thất Tropical của những nước Phương Tây thường ưa chuộng các gam như đỏ, san hô, vàng,… Thì ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam lại ưa chuộng những gam màu tươi sáng và đem lại sự ấm áp trong thiết kế như màu cam sáng cho sàn nhà, hay các tông màu nâu đất của các nội thất từ gỗ.

Yếu tố cây xanh trong trang trí

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến đồ trang trí và những họa tiết sử dụng trong phong cách nhiệt đới. Bạn có thể chọn biện pháp an toàn sử dụng cây cảnh để trang trí không gian nhà. Họa tiết cây lá được in trên vỏ gối, tường, chăn màn hay những bức tranh có hình ảnh hoa lá cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời.

 

Cây xanh là nguồn cảm hứng bất tận trong thiết kế nhiệt đới

Nội thất Tropical còn được thể hiện rõ nét qua những chi tiết trang trí nhỏ như mái chèo, võng, hay những loài chim nhiệt đới….Và để không gian cuốn hút, ấn tượng bạn cũng có thể sử dụng những chi tiết trang trí cầu kỳ như tượng kim loại, chạm đồ gỗ, tranh sơn dầu, đèn chùm trang trí…

Chất liệu tự nhiên

Hầu hết các chất liệu tạo nên phong cách Tropical trong thiết kế nội thất đều có nguồn gốc tự nhiên, từ tơ lụa đến mây, gỗ. Những chất liệu này có nhiều tiện ích khi sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao.

 

Chất liệu gỗ, nguồn cảm hứng không bao giờ lỗi thời trong thiết kế nội thất nhiệt đới

Bên cạnh đó, một số chất liệu khác cũng được đưa vào để tô điểm cho không gian nhiệt đới của bạn như: thảm làm từ sợi tự nhiên, các hoạt tiết được khắc họa ở đồ nội thất về cây cỏ, động vật, vỏ sò có ở vùng nhiệt đới,…

Với những chia sẻ trên,  hy vọng có thể giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc về phong cách này và có thể tự thiết kế một “hòn đảo” nhiệt đới thật riêng cho mình nhé!