hamos.com

Thiết kế phòng khách chung cư – Những mẫu thiết kế ấn tượng

Những mẫu thiết kế phòng khách chung cư đẹp và tiện nghi chắc chắn sẽ khơi gợi thêm nhiều ý tưởng cho phòng khách của bạn.

Thiết kế phòng khách của căn hộ chung cư có vấn đề gì không?

Thiết kế phòng khách chung cư là một phần quan trọng trong thiết kế nội thất của cả căn hộ, đồng thời cũng là phần được gia chủ đầu tư nhiều nhất vì những lý do sau:

  • Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà và là linh hồn của ngôi nhà nên việc đầu tư vào thiết kế nội thất phòng khách là điều cần thiết, điều nên làm là để tổng thể căn hộ trở nên đẹp hơn.
  • Phòng khách chung cư là nơi tiếp khách, là ấn tượng đầu tiên của khách khi bước vào nhà, muốn để lại ấn tượng tốt cho khách thì bạn cần phải thiết kế thật đẹp và thiết thực cho nội thất phòng khách.
  • Không gian phòng khách đẹp, bắt mắt tạo được sự nồng hậu của chủ nhà và tạo cảm giác thoải mái cho khách khi đến chơi nhà.
  • Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, không gian phòng khách đẹp và tiện nghi sẽ tạo cho các thành viên cảm giác thoải mái nhất sau thời gian làm việc và học tập mệt mỏi. Đồng thời thiết kế phòng khách chung cư nhằm mang đến không gian phòng khách đẹp và tiện nghi cho các thành viên.
  • Thiết kế nội thất phòng khách chung cư thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Qua không gian phòng khách của căn hộ, khách có thể thấy được gia chủ là người như thế nào, có con mắt thẩm mỹ và biết cách bài trí nội thất hợp lý hay không… bởi gu thẩm mỹ và khả năng kinh tế của gia chủ.

Những mẫu thiết kế phòng khách chung cư đẹp, tiện nghi

Có rất nhiều xu hướng thiết kế phòng khách chung cư để bạn lựa chọn, thường là những xu hướng sau:

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư hiện đại

Đây có lẽ là xu hướng thiết kế được yêu thích, phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người và phù hợp với nhiều không gian căn hộ. Phong cách thiết kế này có đặc điểm là sử dụng các chi tiết, hình khối đơn giản, vật dụng thẳng và mặt phẳng… Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại lấy công năng làm trọng tâm, giúp các thành viên trong gia đình có được không gian sống thoải mái và trọn vẹn.

Thiết kế phòng khách chung cư theo phong cách hiện đại đang là sự lựa chọn phổ biến nhất cho các ngôi nhà hiện nay. Chúng phù hợp với hầu hết các căn hộ có kích thước. Thiết kế nội thất hiện đại giúp các căn hộ luôn cập nhật về mặt thẩm mỹ và chức năng. Đồ nội thất hiện đại là tương lai và sẽ không lỗi thời ngay cả sau nhiều thập kỷ sử dụng. Do đó, nếu bạn còn đang loay hoay không biết lựa chọn mẫu thiết kế nội thất phòng khách như thế nào thì có thể lựa chọn phong cách hiện đại.

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư theo xu hướng cổ điển

Cổ điển nhưng đây là phong cách được nhiều gia chủ lựa chọn. Mang hơi hướng của Hy Lạp và La Mã cổ đại, phong cách thiết kế nội thất này nổi bật với những vật dụng có đường nét hoa văn tinh xảo, phức tạp, tông màu chủ đạo là tông trắng và vàng sang trọng.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách, hài hòa với thiên nhiên

Sử dụng đồ nội thất tự nhiên và thêm một số cây xanh và hoa vào phòng khách để làm tươi mới không gian.

Bên cạnh đó, để thiết kế phòng khách chung cư với phong cách này, gia chủ nên thiết kế thêm hệ thống cửa sổ, có thêm ban công để gia tăng khả năng nhận sáng tự nhiên, giúp hài hòa giữa không gian bên trong và bên ngoài, khiến tinh thần người sinh sống trong nhà thêm thoải mái và bình yên hơn.

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách chung cư tối giản

Một phòng khách có sự tối giản trong từng đường nét, chi tiết cũng như chỉ trang bị những đồ đạc cần thiết có thể giúp không gian phòng khách thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn. Nhưng gia chủ vẫn nên lưu ý, tối giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện nghi cơ bản cho gia đình trong sinh họat.

Có thể nói, phong cách thiết kế phòng khách theo hướng tối giản này rất được ưa chuộng ở các mô hình chung cư hiện nay, đặc biệt là với không gian phòng khách có diện tích nhỏ.