hamos.com

Căn hộ xanh cốm, "ăn gian" diện tích nhờ thiết kế không gian mở

Nhờ thiết kế không gian mở, căn hộ màu xanh cốm cảm giác "ăn gian" được thêm chút diện tích, tạo sự thông thoáng, dễ chịu.

Căn hộ 1 phòng ngủ được thiết kế không gian mở, với tông màu dịu nhẹ, ngọt ngào cùng đường cong chia 2 không gian phòng khách và phòng ngủ làm điểm nhấn cho căn hộ.


Căn hộ 1 phòng ngủ cho người độc thân với thiết kế không gian mở.

Đây là một thiết kế do kiến trúc sư Phạm Huệ thực hiện. Cô chia sẻ, căn hộ chung cư là lựa chọn của nhiều gia đình trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tuy nhiên nhu cầu thiết kế một căn hộ đẹp lại bị hạn chế bởi diện tích.

Thiết kế không gian mở đã giải quyết các vấn đề này nhờ vào kỹ thuật tiên tiến cũng như ý tưởng sáng tạo trong kiến trúc.


Bàn ăn ngăn cách phòng khách và bếp.

Nếu như trước đây, bạn đã quen với việc tách riêng từng không gian bằng những vách ngăn thì việc phá bỏ mọi rào cản để làm nhà thoáng hơn là giải pháp tối ưu cho diện tích hẹp.

Các phòng được kết nối với nhau một cách chặt chẽ. Cách bố trí nội thất cũng rất là quan trọng, ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ, sự tiện nghi của cả căn hộ.

Đồng thời, nó mang tính khoa học và thể hiện sự khéo léo của chủ nhà. Vì thế, dù căn hộ của bạn có diện tích nhỏ thì vẫn sẽ có cách để làm cho nó đẹp hơn và tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên.


Phá bỏ tường ngăn phòng ngủ với phòng khách giúp hạn chế sự bí bách của không gian.

Phòng khách là nơi tiếp khách vì thế bạn luôn mặc định chiếc ghế phải quay lưng vào trong tường để tạo sự phân chia, nhưng bạn thử để chiếc sofa quay mặt ra khỏi giường thì không gian phòng khách cũng vẫn giữ nguyên, đồng thời nó còn làm ấn tượng hơn bao giờ hết.


Mặc dù diện tích nhỏ nhưng gia chủ vẫn ưu ái dành một góc xinh xinh làm bếp và bàn ăn thật đẹp, gọn gàng. Bếp nấu chuyển ra bàn đảo, sử dụng hút mùi dạng ống giảm tiếng ồn.

Hay giữa phòng bếp và khách thì bạn lại không biết nên ngăn cách nhau bằng đồ nội thất gì cho phù hợp. Một bộ bàn ăn sẽ giải quyết được mọi vấn đề. Vừa làm bếp vừa trò chuyện với mọi người xung quanh.

Hãy bỏ đi những món đồ rườm rà, thay vào đó là những món gọn gàng và tinh giản hết mức có thể.


Chút hương mùa xuân sáng bừng cả gian bếp.


Tủ giày kịch trần, với nền đá mài bo tròn tạo điểm nhấn, phân biệt sảnh chờ và nhà.


Sự phân bổ hợp lý và khoa học của căn hộ, đảm bảo ánh sáng tự nhiên luôn ngập tràn. Phòng vệ sinh tách biệt với khu vực bồn rửa mặt, vừa dùng bồn rửa mặt tăng tính thẩm mỹ cho nhà, đồng thời cho gia chủ tiện sử dụng.

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong căn hộ, tùy vị trí căn hộ khác nhau mà phải thiết kế sao cho hợp lý. Nhờ vào những tia sáng tự nhiên sẽ giúp cho căn hộ rộng hơn và thông thoáng, đồng thời cũng tiết kiệm được một phần điện năng.

Màu xanh cốm dịu mát mắt, dễ chịu, đồng điệu với cây cảnh tạo nên không gian gần gũi với thiên nhiên.

Quỳnh Nga