hamos.com

Biệt thự 1 tầng ven sông tiện nghi như resort

Biệt thự ven sông là công trình có phong cách giản dị, thanh lịch, chan hòa cùng thiên nhiên, chú trọng đảm bảo chất lượng sống, kiến tạo không gian sống tiện nghi như resort chứ không chỉ là một ngôi nhà ở đơn thuần.

Công trình nằm ở khu dân cư ven sông Sài Gòn, thuộc phường Long Phước, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Công trình có diện tích xây dựng 690m2, quy mô 1 tầng trên diện tích đất rộng 1.250m2. Mục đích của gia chủ và kiến trúc sư là kiến tạo không gian sống tiện nghi, gần gũi thiên nhiên.

Hướng đến triết lý kiến trúc hiệu quả, bền vững và thẩm mỹ, đội ngũ thiết kế đã áp dụng xu hướng kiến trúc mới hiện nay để tạo ra điểm nhấn cho công trình thông qua 3 khía cạnh cơ bản: mặt bằng tổng thể, thiết kế thân thiện môi trường và không gian mở. Theo đó, mặt bằng tổng thể tổ chức đan xen kiến trúc cùng cây xanh, mặt nước để tạo ra sự gắn kết không gian sống với thiên nhiên, tạo môi trường vi khí hậu trong lành.

Khác với cách làm phổ thông là hướng nhà ra mặt đường, thì ở công trình này, mặt chính của công trình hướng vào trong với một hồ bơi trước nhà. Ở giữa là một khoảng hiên rộng. Kiến trúc công trình mang nét giản dị mà thanh lịch, chú trọng tới yếu tố nhiệt đới bản địa.

Trung tâm ngôi nhà là không gian phòng khách và phòng bếp ăn, được mở ra khoảng hiên với một băng cửa rất rộng. Khi mở ra, nội thất và ngoại thất như hòa nhập vào nhau.

Phía sau không gian này cũng là một vách kính lớn làm không gian thoáng rộng, xuyên suốt.

Sự kết nối không gian nhiều chiều không chỉ làm cho tiện dụng trong sinh hoạt mà còn mở ra những điểm, góc nhìn đầy thẩm mỹ, hòa hợp với thiên nhiên.

Nội thất phòng khách giản dị, thanh lịch. Chất liệu vải sofa và gỗ cho cảm giác gần gũi. Màu sắc được tiết chế với màu gỗ, màu trắng của tường, sàn và màu trung tính.

Phòng bếp ăn với hệ thống tủ bếp gọn gàng, tiện dụng. Chiếc bàn ăn dài có thể đáp ứng được khi có khách đông người.

Nội thất khu sảnh được kết hợp giữa nét hiện đại với một chút cổ điển. mang lại cảm giác lịch lãm, thân thiện.

Phòng ngủ chính rộng, thoáng với tông màu trang nhã. Trong phòng có phòng thay quần áo, vệ sinh riêng.

Một phòng ngủ phụ với thiết kế trẻ trung, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Các phòng vệ sinh đều được trang bị các thiết bị hiện đại, tiện nghi.

Hà Thành